Home Nội dung số VinaPhone và Viettel đã có phương án chống nghẽn mạng ngày Tết

VinaPhone và Viettel đã có phương án chống nghẽn mạng ngày Tết

E-mail In PDF
Ngày 10/01/2012, VinaPhone và Viettel thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng mạng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

VinaPhone cho biết, hiện mạng này đã có trên 23.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. VinaPhone cũng đã lắp đặt thêm hơn 1.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc; bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây. Công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống (tốc độ max EDGE 2G chỉ đạt tối đa 196Kbps, trong khi 3G đạt tốc độ HSDPA 21Mbps, HSUPA 5.67Mbps) nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao sử dụng dịch vụ cùng một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng.

 

VinaPhone khẳng định khó xảy ra nghẽn mạng nội bộ. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thông tin và năng lực mạng nhằm chuẩn bị cho Noel, Tết dương lịch và Tết âm lịch, từ tháng 10/2011 VinaPhone đã chủ động thực hiện nâng cấp mạng và kiểm tra độ an toàn của mạng, tập trung vào các tỉnh có lưu lượng thường tăng trong dịp Tết hàng năm, cụ thể như: Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, các tỉnh thuộc Tây Nam bộ..., đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60-70% so với ngày thường; mở thêm trung kế cho 100% BSC để đảm bảo không xảy ra nghẽn. 100% phần tử quan trọng như BSC/RNC, MSC/MSS, HLR, IP Core đều được dự phòng 1+1 và được thử khả năng dự phòng như nguồn điện (được cấp 2 nguồn riêng biệt), các Card Master/slave….

Nét mới của các giải pháp phục vụ Tết năm 2012 của VinaPhone là sẵn sàng cho việc tăng đột biến về nhu cầu sử dụng mạng 3G để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video cho người thân, bạn bè trong dịp Tết và các lễ hội.

Với dung lượng mạng hiện tại, VinaPhone có thể đáp ứng được 200-300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ. Hiện nay, VinaPhone đang có hơn 30 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ…, VinaPhone cũng đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa. Riêng bờ Hồ Hoàn Kiếm luôn có 2 xe BTS túc trực tại điểm bắn pháo bông pháo hoa; Quận Nhất TP.HCM 2 xe, Tây Ninh 2 xe.... Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin. Các hãng đối tác đều đã cử chuyên gia sang cùng trực, giám sát hệ thống với VinaPhone.

Tuy nhiên, để cùng nhau đón Tết thêm niềm vui, VinaPhone khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: Khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc Giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc. 

Cùng với VinaPhone, Viettel cũng tuyên bố sẵn sàng chống nghẽn mạng Tết Nhâm Thìn. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đã lắp thêm 9.200 bộ phát đáp 2G, 8.300 bộ phát đáp 3G nhằm tăng cường mạng lưới phục vụ Tết Nhâm Thìn. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng bổ sung 646 trạm phát sóng BTS tại các “điểm nóng” dự kiến tập trung đông người, lập kế hoạch cho 66 lượt xe cơ động sẵn sàng bổ sung lưu lượng khẩn cấp. Đây là lần ra quân phục vụ lễ hội lớn nhất từ trước đến nay của Viettel.

Với lực lượng mới bổ sung, tổng số trạm phát sóng của Viettel hiện tại lên tới hơn 50.000. Theo ước tính, mỗi giờ hệ thống mạng của Viettel có thể phục vụ được khoảng 200 triệu cuộc gọi và hơn 500 triệu tin nhắn đi và đến.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng nghẽn mạng cục bộ tại một thời điểm, địa điểm nhất định, Viettel cũng khuyến khích những khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 3G nên chuyển sang mạng 3G để chia sẻ băng thông với mạng 2G. Trong trường hợp không thực hiện được cuộc gọi (trước và trong Giao thừa tại điểm có bắn pháo hoa,...), khách hàng không nên thực hiện cuộc gọi nhiều lần mà nên chờ một vài phút, di chuyển ra khỏi đám đông trước khi thực hiện lại cuộc gọi hoặc nhắn tin. Ở những thời điểm này cũng có thể có hiện tượng nhắn tin chậm: Có thể là do tại thời điểm Giao thừa, hoặc Mùng 1 Tết lượng tin nhắn khách hàng gửi đồng thời tăng lên rất nhiều. Hệ thống sẽ gửi dần cho khách hàng. Vì thế 1 tin gửi cùng lúc nhưng có thể lần lượt từng người nhận được chứ không đồng thời nhận cùng lúc. Nguyên nhân vì khách hàng gửi 1 tin đến nhiều người nên hệ thống phải lưu lại bộ nhớ đệm để gửi lần lượt từng tin đến từng người.

NT

 Theo ICTNews.vn

Cập nhật lần cuối ( Thứ bảy, 21 Tháng 7 2012 02:15 )  

Mẫu website

Sample image Trường Học
THCS Lê Hồng Phong.
Sample imageShop Online
Tranh Đá Quý Phong Thủy.
Sample image Đèn lồng Hội An
Long Vỹ.
Sample image Công Ty
Kiến Trúc LW Design.

Đã đăng ký với Bộ Công Thương

Thống kê

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Hỗ trợ

  • Mọi thông tin xin liên hệ:
  •   + NetPlus Corporation!
  •   + VP HCM: 117-119 Lý Chính Thắng, Quận 3
  •   + VP Đà Nẵng: 11 Nguyễn Thị Minh Khai
  •   + Hotline: 0236. 3565552 - 0236. 3826777
  •   + Email: admin@netplus.vn

Đối tác và khách hàng

Bản đồ